Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Hà Nam: Xử lý nghiêm ngặt các đơn vị vận tải vi phạm

Ngày 6/12, Đoàn kiểm tra của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Trương Tấn Viên làm Trưởng đoàn, đã làm việc với UBND tỉnh Hà Nam về việc thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ; chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Hà Nam cần tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực vận tải để kéo giảm TNGT
Hà Nam cần tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực vận tải bằng xe ô tô
để kéo giảm TNGT
Thứ trưởng Trương Tấn Viên đánh giá cao những nỗ lực của Hà Nam trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Thứ trưởng đề nghị với vị trí là cửa ngõ của Thủ đô có lưu lượng phương tiện qua lại lớn, Hà Nam cần thực hiện hiệu quả công tác hậu kiểm sau cấp phép, từ đó kiểm soát tốt các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải trên địa bàn, giảm thiểu tai nạn giao thông. Thứ trưởng cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hà Nam xử lý nghiêm các đơn vị vận tải có vi phạm, điển hình là Công ty cổ phần vận tải Hà Nam và Hợp tác xã vận tải Đồng Tâm.

Trước đó, thực hiện Quyết định số 2781/QĐ-BGTVT ngày 11/9/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, đoàn kiểm tra đã làm việc với Sở Giao thông vận tải Hà Nam và tổ chức kiểm tra hoạt động của 6 đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tại địa phương.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Sở Giao thông vận tải Hà Nam đã thực hiện công tác quản lý nhà nước chuyên ngành đối với các hoạt động vận tải bằng xe ô tô, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành, chỉ đạo thực hiện các chương trình, kế hoạch nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và kiềm chế tai nạn giao thông. Tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã được cấp giấy phép. Tuy nhiên đoàn cũng phát hiện những tồn tại trong hoạt động của một số doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải trong tỉnh. Đó là không tổ chức kinh doanh vận tải theo giấy phép được Sở Giao thông vận tải cấp; bộ phận theo dõi về an toàn giao thông được lập ra chỉ mang tính hình thức. Một số doanh nghiệp, hợp tác xã xử lý chưa nghiêm các lái xe vi phạm lỗi về tốc độ hoặc không đăng nhập tên lái xe qua thiết bị định vị giám sát hành trình(định vị xe máy, định vị oto)…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, Phạm Sỹ Lợi khẳng định, tỉnh nghiêm túc tiếp thu những ý kiến của đoàn kiểm tra và sẽ chỉ đạo các sở ngành liên quan kiên quyết xử lý những vi phạm mà đoàn đã nêu. Tỉnh cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền để các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện tốt các quy định, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông tại địa phương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét